รีวิวแบบ บ้านนอร์ดิก ลอฟท์

รีวิวแบบ บ้านนอร์ดิก ลอฟท์ บ้านนอร์ดิกหรือลอฟท์ ถ้าเกิดถูกใจทั้งสองก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเลือก

รีวิวแบบ บ้านนอร์ดิก ลอฟท์ Phuket Villa “ต้องการอยู่บ้านตลอด” เป็นความรู้สึกของเจ้าของบ้านภายหลังสร้างเสร็จ ซึ่งเป็นไปตามตั้งมั่นไว้ตั้งแต่กรรมวิธีการดีไซน์ว่าต้องการทำบ้านข้างหลังนี้ให้ออกมาดีที่สุด เป็นเสมือนบ้านในฝันสูงที่สุด บ้านที่อยู่ได้วันแล้ววันเล่าแบบไม่มีทางเบื่อ

สำหรับสไตล์ของบ้านข้างหลังนี้เป็นการประสมประสานลักษณะเด่นของบ้าน 2 สไตล์เข้าไว้ร่วมกันหมายถึงสไตล์นอร์ดิกและก็สไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ที่เอามาเคล้ารวมกันได้อย่างพอดี ทำให้บ้านมีอีกทั้งความเฉียบคม อบอุ่น รวมทั้งความดิบเท่อยู่ร่วมกัน กำเนิดสไตล์ใหม่ๆที่น่าดึงดูด

บ้านข้างหลังนี้สร้างอยู่ในประเทศไทยของพวกเรานี่เอง ผู้ครอบครองเป็นคุณ พื้นที่ใช้สอยรวมโดยประมาณ 145 ตำรวจม ส่วนค่าก่อสร้างรวมเครื่องเรือนคงจะราว 2.5 ล้านบาท สำหรับออกแบบข้างหน้าเด่นด้วยเส้นสไตล์นอร์ดิกเห็นได้ชัดๆจากทรงของบ้านที่เป็นสามเหลี่ยมทรงสูง

หลังคาสิงเกิ้ล (Shingle Roof) แผ่นเรียบไม่มีชายคา บ้านภูเก็ต แต่ว่าอุปกรณ์ที่เสนออารมณ์ของตัวบ้านตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ อย่างฝาผนังปูนเปลือยขัดมันสลับก้อนอิฐโชว์แนว เน้นย้ำสีโทนดำ น้ำตาล เทา ตกแต่งรอบๆจั่วด้วยงานไม้เพิ่มมิติทางสายตางามๆรวมทั้งยังช่วยตัดทอนความดิบแข็งของคอนกรีตลงอย่างสมดุล

ส่วนประกอบหลักของบ้านมีเหล็ก คอนกรีตขัดมัน ก้อนอิฐ และก็ไม้ ส่วนพื้นที่ดำเนินชีวิตสำคัญๆรอบๆห้องรับแขกดีไซน์เป็นโถงสูง Double Space ให้ความรู้ความเข้าใจสึกโปร่งเตียน ซึ่งเป็นเยี่ยมลักษณะเด่นของสไตล์ลอฟท์ รุมล้อมด้วยฝาผนังก้อนอิฐแดงสูงสองเท่าโชว์ผิวแบบสัจจะสิ่งของ

แทรกด้วยประตูหน้าต่างกระจกเพิ่มเติมความโล่งค่อยให้บ้าน แล้วก็ปฏิบัติภารกิจดึงแสงสว่างธรรมชาติไปสู่บ้าน บนฝาผนังจะมองเห็นท่อเหล็กที่ร้อยสายไฟเอาไว้ภายในย้ำความโก้เก๋แบบโรงงานอุตสาหกรรม สำหรับในการตกแต่งห้องนี้กล่าวโทษคลาสสิคกับพัดลมวินเทจ ผสมตู้ไม้ยาวสไตล์โมเดิร์น เสริมความเก๋าคละเคล้าหรูกับชุดโซฟาหนังแท้ที่ยิ่งใช้ยิ่งงาม

ด้วยความสูงจากพื้นถึงหลังคา ทำให้สามารถแบ่งแยกพื้นที่เป็นชั้นสองมีแผ่นคอนกรีตและก็ส่วนประกอบเหล็กรองรับ เมื่อแหงนหน้าดูหลังคาโชว์ส่วนประกอบเหล็กเป็นแถวเรียงกันไปและก็อุปกรณ์ไม้อัด OSB ซื่งจะใช้คู่กับหลังคา Shingle Roof

มุมห้องครัวมองเข้มขรึมกับโทนสีแล้วก็อุปกรณ์ที่ใช้สีดำแล้วก็น้ำตาลเป็นหลัก เพิ่มมิติทางสายตาด้วยไฟสีวอร์ม ให้บรรยากาศเสมือนคาเฟ่หรือผับในค่ำคืน

โทนสีเทาของปูนขัดมัน ให้บรรยากาศสงบแต่ว่าดิบแข็งกระด้าง ถ้ามากเกินความจำเป็นอาจจะเป็นผลให้รู้สึกถึงความแข็งแรงหยาบที่เชื้อเชิญให้อึดอัดได้ ในห้องนอนที่อยากได้ความรู้สึกนุ่มนวลและก็บรรเทาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยเลือกใช้สีขาวทาฝาผนังโชว์แนวเหนือหัวเตียง ผ้าม่านใช้สีเทา

เตียงแล้วก็ตู้เลือกงานไม้สีอ่อนๆกับชุดที่นอนหมอนมุ้งสีเบจ เทา แล้วก็น้ำตาล ฝาผนังกระจกขนาดใหญ่ติดม่าน 2 ชั้น ชั้นนอกโปร่งๆสีขาวชั้นในสีเทาเลือกระดับความทึบตามถูกใจ ทั้งยังสีแล้วก็สิ่งของสร้างบรรยากาศช่วยทำให้การนอนเต็มไปด้วยความรู้สึกละมุนรวมทั้งสบายในสไตล์นอร์ดิก

สุขาสองห้องก็เลือกตกแต่งโดยพรีเซนเทชั่นเรื่องของสี แสงสว่าง บ้านโครงการใหม่ แล้วก็สิ่งของสลับอารมณ์กันระหว่างความเข้มดุเดือด ดิบ เปลือย สไตล์อินดัสเทรียล-ลอฟท์ แล้วก็ความสว่าง สะอาด โปร่งตา มองอบอุ่นนุ่มนวลแบบนอร์ดิก ในบ้านหนึ่งข้างหลังก็เลยมีครบทุกอารมณ์ ถูกใจอะไรก็ใส่ลงไปในบ้านให้หมดไม่ต้องแอบชอบพี่เสียดายน้อง

บ้านไอเดียแชร์ไอเดีย : shingle roof หรือสิ่งของมุงหลังคาเป็นอุปกรณ์ใหม่ๆที่ฉาบหน้าด้วยางมะโคนยประเภทหนึ่ง ทำจากแผ่นเส้นใยที่มีความแข็งแรงสูง ลักษณะเป็นแผ่นผิวเรียบ การต่อว่าดตั้งควรจะมีตัวแผ่นรองหรือซึมซับรูฟ (Sub Roof) ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องน้ำฝนและก็ช่วยค้ำรองรับแผ่นผืนยางมะตอย

อุปกรณ์ที่นิยมใช้เป็นไม้อัด OSB ฯลฯ จุดเด่นของ shingle roof มีหลากลาย เป็นต้นว่า สามารถประดิษฐ์ทรงหลังคาได้หลายต้นแบบ กับบ้านได้หลากสไตล์ แพงถูกเทียบกับหลังคาประเภทอื่นๆแต่ว่าในส่วนของการถ่ายเทอากาศ shingle roof แก่อยู่ได้ราวๆ 20 ปี แล้วก็ในพื้นที่ฝนตกชุกหลังคาจะดูดซึมความชุ่มชื้นเจริญนำมาซึ่งเชื้อราได้ง่าย

แบบบ้านสไตล์นอร์ดิก

บ้านสไตล์นอร์ดิก หรือบางคราวก็เรียกว่าบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย เป็นแบบอย่างบ้านที่ได้รับแรงผลักดันมาจากสถาปัตยกรรมของยุโรปทางเหนือ ซึ่งบ้านแนวนอร์ดิกจะมีเอกลักษณ์ในเรื่องของความอบอุ่น เรียบง่าย เน้นย้ำความโล่งเตียนโล่ง และก็มีลักษณะเด่นก็คือทรงฟาซาดที่มีลักษณะเป็นจั่วห้าเหลี่ยม

เนื้อหานี้ ในบ้าน ได้สะสมไอเดียบ้านสไตล์นอร์ดิกมาให้สหายๆได้ดูกัน 25 แบบ โดยทุกข้างหลังเป็นฝีมือการออกแบบและก็ก่อสร้างโดยคณะทำงานคนไทย คนใดที่กำลังมองหาแบบบ้านเรียบง่าย อบอุ่น แล้วก็มีความล้ำยุคอยู่ล่ะก็ ตามมาดูกันได้เลยขอรับ

แบบบ้านชั้นเดี่ยว

1. แบบบ้านชั้นเดี่ยวสไตล์นอร์ดิก โทนสีขาว ฟาซาดทรงจั่ว ฝาผนังไม้ 2 ห้องนอน 2 ส้วม พื้นที่ 100 ตำรวจมัธยม

พาไปดู แบบบ้านชั้นเดี่ยวสไตล์นอร์ดิก ผลงานของ Homeland Maejo โฮมแลนด์แม่โจ้ เป็นบ้านที่ถูกดีไซน์เพื่อสร้างในโครงงานแห่งหนึ่งที่ อำเภอสันทราย จังหวัด จังหวัดเชียงใหม่ วางแบบสวยอบอุ่น ฟังก์ชันครบถ้วน พร้อมการตกแต่งที่ได้รับแรงผลักดันมาจากบ้านในแถบสแกนดิเนเวีย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กนะครับ

รีวิวแบบ บ้านนอร์ดิก ลอฟท์

ลักษณะตัวบ้านชั้นเดี่ยว ตกแต่งฝาผนังข้างนอกด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก สะดุดตาสะดุดตาด้วยฟาซาดทรงจั่ว รอบๆเฉียงมีระแนงเหล็กเป็นส่วนประกอบเสริม และการปิดผิวข้างนอกด้วยไม้ ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นธรรมชาติให้กับบ้านข้างหลังนี้

หน้าต่างและก็ประตูกระจกขนาดใหญ่ ถูกจัดตั้งไว้ตรงฟาซาด เพื่อโดนแสงธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยม สร้างความรู้สึกโปร่งโล่งเตียนให้พื้นที่ดำรงชีวิตในบ้าน ยิ่งไปกว่านี้ ยังมีโรงหยุดรถยนต์กว้างใหญ่ รองรับรถยนต์ได้ถึง 2 คัน

ฟาซาดทรงจั่ว โทนสีขาว ฝาผนังไม้ และก็กระจกบานใหญ่ ทั้งผองนี้ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนประกอบของบ้านสไตล์นอร์ดิก ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย

มุมนี้เป็นข้างหลังบ้าน สังเกตุได้ว่ามีบันไดวนขึ้นสู่ไปยังระเบียงดาดฟ้าข้างบน พูลวิลล่า เป็นหลักที่เอนกประสงค์ จะคบหาสมาคมที่โล่งแจ้ง หรือดูทิวทัศน์ชิลๆตอนเช้า ก็สามารถทำเป็นสบายๆ

แบบบ้านสไตล์นอร์ดิกนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องอาบน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ครัว พร้อมดาดฟ้า รวมทั้งที่จอดรถ 2 คัน บนพื้นที่ใช้สอยราว 100 ตารางเมตร ถ้าเพื่อนพ้องๆชาวเว็บไซต์อยากข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับแบบบ้านนี้ ถามไถ่ข้อมูลอื่นๆได้จากวิถีทางติดต่อข้างล่างนี้เลยจ้ะนะครับ ^_^

  • พิกัด : บ้านเกษตรใหม่ ซอกซอย 4 (ข้างหลังสวนนงนุช) ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่
  • ที่มา : Homeland Maejo โฮมแลนด์แม่โจ้

2. แบบบ้านสไตล์นอร์ดิกผสมไทย ฟาซาดทรงจั่ว ระเบียงนั่งพักผ่อน 3 ห้องนอน 2 ห้องอาบน้ำ พื้นที่ 102 ตำรวจมัธยม

พาไปดู แบบบ้านสไตล์นอร์ดิกผสมไทย ผลงานของคุณ Chewzill เป็นการวางแบบบ้านที่น่าดึงดูดด้วยการประสมประสานเอกลักษณ์ของสองสไตล์เข้าไว้ร่วมกันอย่างพอดี พร้อมฟังก์ชันการใช้แรงงานพร้อม บนพื้นที่พอดีขนาด 102 ตารางเมตร

ลักษณะตัวบ้านชั้นเดี่ยว ตกแต่งด้านนอกด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก หลังคาทรงปั้นหยาผสมจั่ว สะดุดตาด้วยฟาซาดทรงจั่วพร้อมกระจกขนาดใหญ่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์บ้านสไตล์นอร์ดิก ในเวลาเดียวกันก็มีเฉียงไม้ทรงตัวแอลหน้าบ้านซึ่งให้กลิ่นแบบบ้านไทยอยู่ด้วย

รีวิวแบบ บ้านนอร์ดิก ลอฟท์

จากเฉียงหน้าบ้านไปสู่ห้องรับแขก ครัวฝรั่งแล้วก็ห้องกินอาหารอยู่ด้านขวา ห้องสุขาอยู่กึ่งกลางบ้าน ส่วนห้องนอนจัดไว้ด้านขวามือของบ้านทั้งปวง นอกเหนือจากนั้นยังมีห้องครัวไทยแยกไว้ข้างหลังบ้านด้วย

แบบบ้านข้างหลังนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องอาบน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมพื้นที่นั่งพักผ่อนระเบียงหน้าบ้าน 1 ห้องครัวฝรั่ง 1 ห้องครัวไทย งบประมาณก่อสร้างอยู่ที่ 750,000 – 900,000 บาทขอรับ (ขึ้นกับสิ่งของที่ใช้) ถ้าหากเพื่อนฝูงๆชาวเว็บไซต์อยากได้ข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับแบบแปลนบ้านนี้ ติดต่อมาและสอบถามผ่านหนทางข้างล่างนี้ได้เลยครับผม

ปล. งบประมาณสำหรับในการก่อสร้างบ้านแต่ละข้างหลังที่แตกต่างนั้น ขึ้นกับหลายต้นสายปลายเหตุ ไม่ว่าจะเป็นหลักที่ก่อสร้าง ประสิทธิภาพหรือเกรดของอุปกรณ์ การว่าว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมาก่อสร้าง อื่นๆอีกมากมาย ด้วยเหตุดังกล่าว ข้อมูลของบ้านข้างหลังนี้ก็เลยมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเล่าเรียนแค่นั้น ไม่อาจจะนำไปเป็นมาตรฐานสำหรับการก่อสร้างบ้านอื่นๆที่มีภาวะเหตุที่แตกต่างได้

ข้อมูลติดต่อผู้ออกแบบ

  • Facebook Page : รับหาคนเขียนแบบ มัณฑนากร วิศวกร คุณภาพดี
  • INBOX Facebook Messenger : m.me/102367548200585
  • LINE ID : chewzill
  • โทรศัพท์ : 084-659-4432 .

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต